Đánh giá xe ô tô Mazda 3 2016 chi tiết: Sướng như lái siêu xe

Theo chuyên gia đánh cho biết, phiên bản tiêu chuẩn cũ là SV đã bị loại bỏ và thay thế nó chính là bản đời cao hơn i-Sport. Chiếc xế hộp đến từ xứ “phù tang” này đã được nâng cấp đáng kể khi trang bị ngay đèn pha tự động, cửa sổ trời, gạt mưa tự động… Hơn cả là giá thành không những không tăng mà còn giảm từ 200- 600 USD tùy loại (khoảng 4,5 – 13 triệu VNĐ).

Theo chuyên gia và người dùng đánh giá xe ở mức hài lòng khá cao, nó có nhiều tiện nghi hiện đại như đang sở hữu dòng xe sang BMW 3 series.

Giới thiệu chung

Đánh giá xe Mazda 3 2016 rẻ hơn, tiện nghi hơn

Đánh giá 2016 có giá rẻ hơn, tiện nghi nhiều hơn


Theo chuyên gia 2016 cho biết, phiên bản tiêu chuẩn cũ là SV đã bị loại bỏ và thay thế nó chính là bản đời cao hơn i-Sport. Chiếc xế hộp đến từ xứ “phù tang” này đã được nâng cấp đáng kể khi trang bị ngay đèn pha tự động, cửa sổ trời, gạt mưa tự động… Hơn cả là giá thành không những không tăng mà còn giảm từ 200- 600 USD tùy loại (khoảng 4,5 – 13 triệu VNĐ).

Bản thân người dùng tại Mỹ sau khi lái thử  2016 đều có thiện cảm tốt, nhiều người còn cho rằng bản thân như đang lái dòng xe sang BMW 3 series.

Ngoại thất

Đánh giá Mazda 3 2016 phần đầu xe


Với thiết kế KODO mới mẻ, Mazda 3 2016 có phần đầu xe đậm tính thể thao và rất trẻ trung. Dường như nhà thiết kế chiếc xe này lựa chọn hướng hẳn tới đối tượng là những người trẻ tuổi, ưa thích đổi mới và luôn yêu đời.

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đầu xe 1

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đầu xe 2 Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đầu xe 3

Đánh giá Mazda 3 2016 phần đầu xe trẻ trung, mới mẻ


Không có nhiều thay đổi với thiết kế ở phiên bản 2015, tuy nhiên nếu chú ý kĩ có thể thấy màu sơn của Mazda 3 2016 có phần đẹp hơn, nổi 3D hơn và được trau truốt tỉ mỉ hơn từng chi tiết.

Lưới tản nhiệt vẫn dạng miệng cười với dáng cánh chim như trên logo. Xung quanh nó được nẹp bởi viền kim loại được mạ chrome bóng loáng. Hốc gió lõm vào trong bao lấy đèn gầm và đèn phanh. Hệ thống đèn phía dưới này vẫn chưa có thêm dải đèn LED như một số chiếc xe cùng phân khúc.

Đèn pha vẫn được Mazda trang bị bộ Bi-Xenon và “mi mắt” của nó là dải đèn LED kéo dài chiếu ban ngày trong khá dữ tợn. Nắp ca pô có hai đường gân dập đều 2 bên chìm xuống vát tới mũi tản nhiệt vô cùng khỏe khoắn.

Đánh giá Mazda 3 2016 phần thân xe

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần thân xe 1

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đầu xe 2 Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đầu xe 3 Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đầu xe 4

Đánh giá Mazda 3 2016 phần thân xe hài hòa, gầm khá cao so với một số xe cùng phân khúc

Một đường gân nổi dốc từ hốc bánh sau xuôi xuống 2 cánh cửa chạm hốc mũi xe tạo thêm cá tính cho xe, tay nắm cửa sơn đồng màu với toàn xe tạo sự đồng bộ thể thao

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hoặc 7 chấu đơn, kích thước 18 inch giúp chiếc Mazda 3 2016 lăn bánh trên những cung đường sỏi đá và leo lên vỉa hè ít bị chạm gầm hơn khá nhiều so với chính các đối thủ như Kia K3 hay Ford Focus.

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần thân xe 5

Gương chiếu hậu cũng tích hợp chỉnh điện kèm xi nhan và chống chói cũng là điều kiện tiêu chuẩn của Mazda 3 2016 này

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần thân xe 6

Nắp bình xăng được làm từ nhưa tổng hợp cùng khóa có gioăng cao su chống tràn


Phiên bản sedan sở hữu kích tổng thể (DxRxC) là 4.580 x 1.795 x 1.455mm và chiều dài cơ sở của xe khoảng 2.700 mm cùng khoảng sáng gầm xe 160 mm.

Đánh giá Mazda 3 2016 phần đuôi xe

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đuôi xe 1

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đuôi xe 2 Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đuôi xe 3 Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần đuôi xe 4

Đánh giá Mazda 3 2016 phần đuôi xe không quá nhiều đột phá


Cụm đèn hậu thiết kế dạng LED 3D vuốt sang bên hông không nhiều đột phá (khá giống các đối thủ như K3 hay Elentra). Một số đường gân cũng được Mazda “cố” đưa thêm vào phần đuôi giúp chiếc xe thể hiện cá tính hơn.

Dung tích cốp mà Mazda 3 2016 đạt 414 lít và độ mở rộng khá cao (khoảng 2m), nó đủ lớn để cho một gia đình 4 người đi du lịch khá thoải mái.

Nội thất

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần nội thất 1

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần nội thất 2 Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần nội thất 3

Đánh giá phần nội thất sang trọng không khác nhiều so với một số xe sang tiền tỉ


Nội thất khá sang trong giúp Mazda ghi điểm với người dùng. Ghế da được bọc toàn bộ ở bản tiêu chuẩn, khoảng cách từ nóc xe khi ngồi ở cả ghế lái đến ghế phụ còn khá thoải mái không bị bí. Gió điều hòa 2 vùng tự động cũng là điểm cơ bản của Mazda 3 2016.

Vô lăng 3 chấu bọc da với viền chỉ đỏ thừa hưởng từ phiên bản 2015 cũng giúp tài xế cầm lái tự tin và đẹp hơn. Nội thất thiết kế tinh tế khá giống với BMW series 3 và cả Audi A4 nhất là ở bảng tablo và màn hình với hệ thống Mazda Connect. ở mức tương đối rộng hơn đối thủ Ford Focus.

Cách âm của xe theo đánh giá các chuyên gia ở mức khá tốt. Nếu 4 chiếc lốp theo xe không làm bạn hài lòng thì bạn có thể trang bị lốp từ hãng khác tốt hơn. Ghế ngồi ôm lưng nên đi đường dài khá thoải mái, tuy nhiên vì mũi xe khá dài nên nếu người quá thấp (dưới 1m6) có vẻ sẽ hơi khó quan sát những điểm mù một chút.

Tiện nghi

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần tiện ích 1

Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần tiện ích 2 Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần tiện ích 3 Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần tiện ích 4

Đánh 2016 có nhiều tiện ích vượt trội, thiết thực với người dùng


Màn hình LCD cảm ứng 7 inch, tích hợp hệ thống bản đồ dẫn đường đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commande; USB cắm phát nhạc, ổ đĩa DVD,  âm thanh 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay. Màn hình HUD hiển thị tốc độ ngay trước kính lái thường thấy trên xe “Mẹc”.

Cụm đồng hồ trung tâm có đầy đủ thông tin về lượng nhiên liệu, nhiệt độ, số km hành trình… Núm xoay điều khiển màn hình cảm ứng chẳng khác nào như điều khiển BMW series 3.

6 túi khí quanh xe, Cruise Control, cảm biến lùi, camera lùi, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, cảnh báo nguy hiểm… đều được tích hợp trên Mazda 3 2016.

Vận hành

Mazda 3 2016

Mazda 3 2016 có 2 tùy chọn động cơ, loại 2.0 lít 4 xi lanh cho vận tốc tối đa 155 mã lực (số sàn và số tự động đều 6 cấp). Lựa chọn động cơ cao hơn là phiên bản 3S với 2.5 lít 4 xi lanh có thể đạt vận tốc cực đại tới 185 mã lực.

Ngoài ra, Mazda 3 2016 còn chia ra tới 3 phiên bản gồm Sport, Touring và Grand Touring còn Mazda 3S chỉ có 2 phiên bản là Touring và Grand Touring.

“Trái tim” của chiếc xe hơi phân khúc C này là bộ động cơ tiết kiệm nhiên liệu SkyActiv. Không “đua đòi” như các đối thủ chọn động cơ turbo tăng áp, SkyActiv đang đi một mình một đường một cách vức chắc. Bằng chứng là cả Toyota cũng đang muốn lựa chọn loại động cơ này lên dòng Yaris.

Động cơ SkyActiv có hệ số nén 14:1, còn các nhà sản xuất ô tô khác động cơ chỉ đạt tối đa 12:1. Thêm một yếu tố mà chiếc động cơ này làm người dùng vô cùng thích thú đặc biệt là tiết kiệm điện năng cho ắc-quy. Theo đó, hệ thống stop – start (nổ máy thông minh) của các hãng ô tô khác dùng động cơ điện để tái khởi động động cơ đốt trong rất hao điện, còn hệ thống “i-stop” của Mazda sử dụng 1 xi lanh của chính động cơ xăng để khởi động những xy lanh còn lại, không làm tiêu hao điện của pin hay ắc quy.

Mất 7,5 giây, chiếc xe sẽ giúp bạn tăng tốc khá tốt từ 0-100 km/h. Theo nhiều người sử dụng, cảm giác lái và ngồi bên trong Mazda 3 2016 rất giống với BMW series 3, thậm chí nếu bạn từng lái cả 2 chiếc này rồi thì bạn cũng khó phân biệt ngay được.

Tại Việt Nam trong thời gian gần đây, Mazda 3 2015 bản 1.5 lít nhiều xe bị lỗi “check engine” (phiên bản được Mazda bán tại châu Á). Lỗi này đang khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại và nguyên nhân cũng như cách xử lý vẫn đang chờ câu trả lời từ các kỹ sư đến từ Mazda Nhật Bản.

Tuy nhiên, ở châu Âu và Mỹ chỉ sử dụng động cơ 2.0 lít trở lên và không bị lỗi này.

Tổng quát


Với giá dưới 1 tỷ đồng (giá có thể bán ra ở Việt Nam) thì Mazda đang là một trong những chiếc xe đáng mua nhất từ tính tiện nghi cho đến thương hiệu Nhật Bản.

Ưu điểm: Giá thành khá tốt, nhiều tiện nghi hiện đại như đang có ở một số dòng xe sang, động cơ thế hệ mới giúp tăng tốc tốt, tay lái êm, nhẹ nhàng và bám cua khá mượt mà.

Nhược điểm: cách âm đã được cải thiện tuy nhiên chưa thực sự tốt, cốp xe bật mở khá cao chưa phù hợp với chị em Việt Nam (dưới 1m6 khá khó khăn khi đóng cốp), thiết kế không nhiều thay đổi so với bản 2015, ống xả vẫn không toát lên vẻ khỏe khoắn Sport của xe.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *